THỦ TỤC THÀNH LẬP CHI NHÁNH

Sau một thời gian hoạt động kinh doanh hiệu quả, doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng quy mô, thị trường. Việc thành lập chi nhánh là một phương án được khá nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi chi nhánh có ưu điểm là cho phép doanh nghiệp thực hiện hoạt động buôn bán trong phạm vi do chính doanh nghiệp ủy quyền (trừ trường hợp pháp luật có quy định khác) và có thể hạch toán kế toán độc lập với doanh nghiệp. Luật Hùng Phúc xin “Hướng dẫn thủ tục thành lập chi nhánh” chi tiết tại bài viết dưới đây:

Người nộp hồ sơ (Người đại diện theo pháp luật/Người được ủy quyền) nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Trình tự thực hiện như sau:

Đối với trường hợp đăng ký qua mạng điện tử sử dụng chữ ký số công cộng:

Người nộp hồ sơ kê khai thông tin, tải văn bản điện tử, ký số vào hồ sơ đăng ký điện tử và thanh toán lệ phí qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Sau khi hoàn thành việc gửi hồ sơ đăng ký, người đại diện theo pháp luật/người được ủy quyền sẽ nhận được Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử.

Đối với trường hợp đăng ký qua mạng điện tử sử dụng Tài khoản đăng ký kinh doanh:

Bước 1: Tạo tài khoản trên trang https://dangkykinhdoanh.gov.vn/vn

Người nộp hồ sơ kê khai thông tin, tải văn bản điện tử của các giấy tờ chứng thực cá nhân tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để được cấp Tài khoản đăng ký kinh doanh.

Sau khi được cấp tài khoản, các bạn nhập tên đăng nhập và mật khẩu. Nhấn đăng nhập để đăng nhập vào trang đăng ký kinh doanh.

 thủ tục thành lập chi nhánh

 

Bước 2: Để nộp hồ sơ tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

thủ tục thành lập chi nhánh

Người nộp hồ sơ sử dụng Tài khoản đăng ký kinh doanh để kê khai thông tin về :

+ Địa chỉ chi nhánh

+ Ngành nghề kinh doanh

+ Tên chi nhánh

+ Người đứng đầu chi nhánh

+ Thông tin về thuế

+ Thông tin về bảo hiểm xã hội

+ Đăng ký sử dụng hóa đơn cho chi nhánh

Bước 3: Sau khi điền đầy đủ các thông tin trên, bạn sẽ tải các file các văn bản đính kèm (các tệp đã ký, đóng dấu và scan) lên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

Lưu ý : Để kiểm tra xem thông tin bạn nhập đã chính xác hết chưa, bạn có thể vào “ Xem trước” để tải bản PDF của Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh để kiểm tra lại chính xác các thông tin lần cuối rồi bấm Chuẩn bị để thực hiện bước nộp hồ sơ.

Bước 4: Chọn chuẩn bị để thực hiện các bước nôp hồ sơ cuối cùng.

Sau khi hoàn thành việc gửi hồ sơ đăng ký, người thành lập doanh nghiệp sẽ nhận được Giấy biên nhận hồ sơ gửi về tại mail và trên Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Thời hạn giải quyết:

Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ, phòng đăng ký kinh doanh sẽ ra thông báo hồ sơ được chấp thuận và cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh cho doanh nghiệp.

Đối với hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ ra thông báo sửa đổi, bổ sung. Trường hợp này, trong thời hạn 60 ngày, doanh nghiệp cần nộp lại hồ sơ đã sửa đổi, bổ sung theo thông báo  cho Phòng Đăng ký kinh doanh như hướng dẫn nêu trên.

Lệ phí: Doanh nghiệp được miễn lệ phí Nhà nước khi thành lập chi nhánh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.