Thủ tục thành lập văn phòng đại diện của công ty năm 2021

Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ là hoạt động theo ủy quyền của doanh nghiệp. Chức năng chính của văn phòng đại diện là văn phòng liên lạc; thực hiện hoạt động nghiên cứu, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với thị trường và đối tác mới. Đặc biệt, văn phòng đại diện không có chức năng kinh doanh. Văn phòng đại diện được quyền đăng ký con dấu riêng để thuận tiện cho quá trình hoạt động, không phải đặt cùng tỉnh, thành phố trực thuộc trung nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

thành lập văn phòng đại diện
Thành lập văn phòng đại diện

1. Thành phần hồ sơ thành lập văn phòng đại diện bao gồm:

– Thông báo về việc lập văn phòng đại diện;

– Bản sao Biên bản họp của Hội đồng thành viên (đối với Công ty TNHH 2 thành viên trở lên) hoặc Bản sao biên bản họp của Đại hội đồng cổ đông (đối với Công ty cổ phần) về việc thành lập văn phòng đại diện của công ty;

– Quyết định của Chủ sở hữu công ty (đối với công ty TNHH 1 thành viên) hoặc Hội đồng thành viên (đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên) hoặc Đại hội đồng cổ đông (đối với công ty cổ phần) về việc thành lập văn phòng đại diện của công ty;

– Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện nếu người đứng đầu văn phòng đại diện không đồng thời là người đại diện theo pháp luật hoặc cổ đông, thành viên, chủ sở hữu công ty;

– 01 bản công chứng CMND/Căn cước công dân/ Hộ chiếu còn hiệu lực của người đứng đầu văn phòng đại diện;

– Bản sao công chứng Giấy CN ĐKKD/Giấy CN ĐKDN của công ty mẹ;

– Giấy giới thiệu hoặc giấy uỷ quyền cho người nộp hồ sơ;

– 01 bản công chứng CMND/Căn cước công dân/ Hộ chiếu còn hiệu lực của người nộp hồ sơ

2. Thủ tục thành lập văn phòng đại diện:

Doanh nghiệp nộp 01 bộ hồ sơ đến Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh nơi doanh nghiệp dự kiến đặt địa chỉ trụ sở chính của văn phòng đại diện công ty mình bằng hình thức nộp online theo địa chỉ: https://dangkykinhdoanh.gov.vn/vn

Sau 03 ngày làm việc, Phòng đăng ký kinh doanh sẽ ra thông báo chấp thuận nếu hồ sơ hợp lệ và cấp cho Doanh nghiệp Giấy đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của công ty.

Trên đây là thủ tục thành lập văn phòng đại diện của công ty theo quy định của pháp luật hiện hành. Mọi thắc mắc và cần được tư vấn hỗ trợ hồ sơ, quý khách hàng liên hệ với Công ty Luật TNHH Hùng Phúc để được hỗ trợ và nhận tư vấn nhiệt tình nhất theo địa chỉ dưới đây:

Công ty Luật TNHH Hùng Phúc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.