Dịch vụ tư vấn xin cấp chứng nhận ISO 9001:2015

Thấu hiểu được vai trò quan trọng, giá trị tuyệt vời từ những lợi ích mà ISO 9001 đã và đang đem lại cho các doanh nghiệp, phapluatdoanhnghiep.vn xin gửi tới Quý khách hàng Dịch vụ tư vấn xin cấp chứng nhận ISO 9001:2005 chuyên nghiệp và nhanh chóng.

dịch vụ tư vấn xin cấp chứng nhận iso 9001:2015 | pháp luật doanh nghiệp

Chứng nhận ISO 9001:2015 là gì?

Chứng nhận ISO 9001:2015 là việc Doanh nghiệp được 01 tổ chức chứng nhận đánh giá và cấp cho doanh nghiệp Giấy chứng nhận ISO. ISO 9001 được thiết kế để áp dụng cho hầu như bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ, được thực hiện bởi bất kỳ quá trình bất cứ nơi nào trên thế giới.

ISO 9001:2015 là một tiêu chuẩn về Hệ thống quản lý chất lượng do Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế phát triển và ban hành. Tiêu chuẩn ISO 9001 có tên đầy đủ là ISO 9001:2015 – Hệ thống quản lý chất lượng – Các yêu cầu. ISO 9001 đưa ra các yêu cầu được sử dụng như một khuôn khổ cho một Hệ thống quản lý chất lượng. Tiêu chuẩn này được công nhận phổ biến trên thế giới, nó cũng được sử dụng cho việc đánh giá chứng nhận phù hợp với Hệ thống quản lý chất lượng của một tổ chức.

Phổ biến hiện nay là Bộ tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2015 đã và đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng để xây dựng hệ thống quản lý chất lượng cho đơn vị mình.

Điều kiện để doanh nghiệp đạt chứng nhận ISO 9001

Doanh nghiệp muốn đạt chứng nhận ISO 9001 phải đáp ứng 3 điều kiện cơ bản sau:

  • Điều kiện thứ nhất: Doanh nghiệp xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2015

Việc đạt được chứng nhận ISO 9001, Doanh nghiệp cần phải tìm hiểu và xây dựng hệ thống quản lý của mình theo các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001 bao gồm (Tài liệu, quy trình, hướng dẫn…)

Việc xây dựng và áp dụng ISO 9001:2015 là một quá trình triển khai tương đối nhiều thời gian, phụ thuộc nhiều yếu tố nhất định của doanh nghiệp. Để làm được thành công, Doanh nghiệp có thể tự mình tìm hiểu, tự xây dựng và áp dụng ISO 9001. Các này áp dụng đối với Doanh nghiệp có đội ngũ nhân sự có hiểu biết về ISO. Đội ngũ này có thời gian và được chuyên môn hóa về ISO.

Nếu doanh nghiệp không có đội ngũ trên, Doanh nghiệp nên tìm các đơn vị tư vấn chuyên nghiệp. Các tổ chức tư vấn sẽ đồng hành cùng với Doanh nghiệp trong việc đào tạo, xây dựng và áp dụng các quy trình, biểu mẫu.

Kết quả của bước này là Doanh nghiệp có một hệ thống quản lý phù hợp theo tiêu chuẩn ISO.

  • Điều kiện thứ hai: Thực hiện đánh giá chứng nhận bởi Tổ chức chứng nhận.

Sau khi Doanh nghiệp đã có một hệ thống quản lý tốt. Doanh nghiệp thực hiện tự đánh giá nội bộ doanh nghiệp mình bằng cách chứng minh sư phù hợp, năng lực của doanh nghiệp. Các hành động khắc phục và cải tiến được thực hiện.

Doanh nghiệp sẽ trao đổi với Tổ chức chứng nhận về việc thực hiện cuộc đánh giá chứng nhận. Đây là bước quan trọng để Doanh nghiệp có thể đạt được chứng nhận ISO. Hay chính là Giấy chứng nhận ISO 9001:2015.

  • Điều kiện thứ ba: Duy trì vận hành hệ thống và hiệu lực của Giấy chứng nhận ISO

Doanh nghiệp có được Giấy chứng nhận ISO là kết quả ban đầu. Sau khi có Giấy chứng nhận Doanh nghiệp cần duy trì việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng vào hệ thống thực tế của doanh nghiệp mình.

Ngoài ra, hàng năm tổ chức chứng nhận sẽ xuống trực tiếp cơ sở đánh giá giám sát giám sát ít nhất 1 năm 2 lần, phụ thuộc vào quy mô, số lượng, sản phẩm của doanh nghiệp. Do vậy, sau khi đạt được chứng nhận ISO 9001, doanh nghiệp cần thường xuyên cải tiến và duy trì việc áp dụng hệ thống.

Lý do doanh nghiệp cần có chứng nhận ISO 9001:2015

Chứng nhận ISO 9001 là minh chứng cam kết của doanh nghiệp về việc đảm bảo chất lượng, đảm bảo rằng sản phẩm hay dịch vụ của bạn đáp ứng được những yêu cầu của khách hàng cũng như quy định của pháp luật. Việc có trong tay chứng chỉ hệ thống quản lý chất lượng ISO sẽ mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều thuận lợi, cụ thể như sau:

Lợi ích đối với quản lí doanh nghiệp

  • Giúp lãnh đạo nâng cao hiệu quả quản lý. Củng cố vai trò, uy tín của các nhà lãnh đạo trong việc vận hành hiệu quả các quy trình của hệ thống.
  • Hệ thống quản lí gọn nhẹ, chặt chẽ, vận hành hiệu quả và nhanh chóng từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh, cắt giảm được tối đa những chi phí vận hành không cần thiết khi xem xét, tăng lợi nhuận nhờ sử dụng hợp lí các nguồn lực sẵn có.
  • Việc áp dụng ISO 9001 giúp kiểm soát chặt chẽ các công đoạn sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. Từ đó giúp tăng sản lượng do kiểm soát được thời gian trong quá trình sản xuất, sản phẩm sẽ có chất lượng ổn định, nâng cao hiệu quả sản xuất, cắt giảm các chi phí không cần thiết.
  • Giúp tăng sự liên kết với các bộ phận, công đoạn giữa sản xuất, kinh doanh, dịch vụ nhằm đem lại hiệu quả tốt nhất, cao nhất.
  • Khi vận dụng quy trình ISO mọi việc được quy định rõ ràng, được kiếm soát nên phần nào sẽ được giải quyết các mâu thuẫn, bất đồng trong nội bộ công ty. Mặt khác, mỗi nhân viên đều hiểu rõ trách nhiệm và quyền hạn của mình hơn nên chủ động thực hiện công việc.

Lợi ích đối với khách hàng

  • Tạo thiện cảm, lấy lòng tin của khách hàng khi sản phẩm có chất lượng ổn định hơn, giá cả hợp lí hơn.
  • Việc chiếm lĩnh lòng tin của khách hàng ngay cả những khách hàng khó tính nhất sẽ tăng tính cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường, từ đó khách hàng sẽ tin tưởng sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
  • Giúp tăng uy tín trên thị trường. Thuận lợi trong việc thâm nhập vào thị trường khu vực cũng như quốc tế nhằm khẳng định giá trị sản phẩm của Doanh nghiệp phù hợp với quản lí chất lượng toàn diện.

Lợi ích về mặt pháp lí

  • ISO 9001 đáp ứng đòi hỏi của Ngành và Nhà nước về quản lý chất lượng.
  • Chứng nhận ISO 9001 tương thích với các hệ thống quản lí khác, do vậy tổ chức, doanh nghiệp hoàn toàn có thể kết hợp với các giấy chứng nhận như ISO 14001- Môi trường; ISO 22000- An toàn thực phẩm; ISO 13485- Thiết bị y tế…

Dịch vụ hỗ trợ chứng nhận ISO 9001: 2015 của phapluatdoanhnghiep.vn

Phapluatdoanhnghiep.vn  sẽ hỗ trợ khách hàng xin cấp chứng nhận ISO 9001 một cách nhanh nhất và chính xác nhất. Quy trình dịch vụ được thực hiện theo 7 bước như sau:

  • Bước 1: Thực hiện hiện khảo sát sơ bộ về giấy tờ khách hàng cung cấp và hiện có.
  • Bước 2: Tư vấn cụ thể, chi tiết những vấn đề có liên quan đến việc cấp chứng nhận ISO 9001 như: điều kiện cần bổ sung, điều chỉnh nhằm đáp ứng được những tiêu chuẩn về hệ thống ISO 9001 yêu cầu. Những vẫn đề pháp lí cần thực hiện, những hồ sơ, giấy tờ khách hàng cần chuẩn bị đầy đủ và chính xác.
  • Bước 3: Kí hợp đồng với khách hàng trước bắt đầu thực hiện công việc triển khai.
  • Bước 4: Xây dựng và hoàn thiện hồ sơ đề nghị chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng cho doanh nghiệp.
  • Bước 5: Nộp hồ sơ đề nghị cấp chứng nhận tại bên chứng nhận có thẩm quyền, năng lực cấp.
  • Bước 6: Hỗ trợ khách hàng đón tiếp đoàn thẩm định.
  • Bước 7: Thay mặt khách hàng nhận giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng nhận ISO 9001:2015.

Ngoài ra chúng tôi còn các dịch vụ hỗ trợ khách hàng như: Hỗ trợ hồ sơ thủ tục xây dựng quy trình nhanh để doanh nghiệp áp dụng và cấp chứng chỉ ISO 9001:2015 cho những doanh nghiệp có nhu cầu. Thời gian cấp chứng nhận chúng tôi sẽ hỗ trợ nhanh nhất cho khách hàng.

Mọi thông tin chi tiết cần tư vấn, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với phapluatdoanhnghiep.vn theo thông tin cụ thể dưới đây:

Công ty Luật TNHH Hùng Phúc

Địa chỉ: Số 89 Trần Phú, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc

Hotline: 0982 466 166

Gmail: phapluatdoanhnghiepso1@gmail.com

Website: https://phapluatdoanhnghiep.vn/ – https://luathungphuc.vn

Công ty Luật TNHH Hùng Phúc rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!

 

phapluatdoanhnghiep.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.