Xin giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự đối với kinh doanh dịch vụ bảo vệ

image

Kinh doanh dịch vụ bảo vệ, gồm dịch vụ bảo vệ con người, tài sản, mục tiêu và các hoạt động hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân; để thực hiện kinh doanh dịch vụ bảo vệ hợp pháp bạn phải thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh và đáp ứng đủ các điều kiện đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ bảo vệ. Điều kiện, các bước khi tiến hành kinh doanh dịch vụ bảo vệ như sau:

1. Điều kiện để cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ phải đáp ứng :

  • Là doanh nghiệp.
  • Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ phải có bằng tốt nghiệp từ cao đẳng trở lên và không phải là người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ mà trong 24 tháng liền kề trước đó đã bị thu hồi không có thời hạn Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.

2. Trình tự thực hiện để cơ sở đi vào hoạt động kinh doanh dịch vụ bảo vệ

Bước 1: Thành lập công ty

Thành phần hồ sơ bao gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp (theo mẫu quy định tại Thông tư số: 01/2021/TT-BKHĐT);
  • Điều lệ công ty;
  • Danh sách thành viên (đối với Công ty TNHH 2 thành viên), danh sách cổ đông (đối với công ty cổ phần) (theo mẫu quy định tại Thông tư số: 01/2021/TT-BKHĐT);
  • Giấy ủy quyền;
  • Giấy tờ pháp lý của thành viên công ty, người được ủy quyền;

Lưu ý: Từ ngày 01/07/2016, Quy định “Mức vốn pháp định đối với ngành nghề kinh doanh dịch vụ bảo vệ là 2.000.000.000 đồng (hai tỷ đồng).” đã không còn hiệu lực do đó doanh nghiệp có thể tự do lựa chọn mức vốn kinh doanh phù hợp

Nơi nộp hồ sơ: Nộp hồ sơ online tại https://dangkykinhdoanh.gov.vn

Thời gian giải quyết: 3 ngày làm việc kể từ ngày Phòng đăng ký kinh doanh- Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc nhận được hồ sơ hợp lệ

Bước 2: Xin biên bản kiểm tra về Phòng cháy chữa cháy , Phương án phòng cháy chữa cháy

Cơ quan giải quyết: Cơ quan Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy thuộc  Công an huyện, thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở

Thời gian giải quyết: 5 ngày làm việc

Bước 3: Xin giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự đối với kinh doanh dịch vụ bảo vệ

Thành phần hồ sơ bao gồm:

  • Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh (Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định Số: 96/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016);
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: 01 bản;
  • Phiếu lý lịch tư pháp số 2 của của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh: 01 bản; trường hợp khách hàng không có Luật Hùng Phúc sẽ hỗ trợ khách hàng xin phiếu lý lịch tư pháp số 2 tại Sở tư pháp tỉnh Vĩnh Phúc theo quy định;
  • 01 bản sơ yếu lý lịch có xác nhận của UBND phường nơi người đứng đầu cư trú;
  • Bản sao công chứng bằng cao đẳng hoặc bằng đại học (của trường cao đẳng, đại học bất kỳ) của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh: 01 bản;
  • Bản sao giấy tờ pháp lý của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh: 01 bản.

Cơ quan giải quyết: Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Vĩnh Phúc

Thời gian giải quyết: 5-7 ngày làm việc

Như vậy, để có thể đi vào hoạt động kinh doanh dịch vụ bảo vệ bạn cần thành lập công ty và tiến hành xin Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự đối với cơ sở kinh doanh của bạn. Luật Hùng Phúc với hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn pháp luật sẽ giúp quý khách hàng thực hiện, soạn thảo hồ sơ, nộp hồ sơ, nhận kết quả trao tay khách hàng thời gian từ 15-20 ngày làm việc để bạn có thể thực hiện được hoạt động kinh doanh của mình.


Mọi thắc mắc về Xin giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự đối với kinh doanh dịch vụ bảo vệ quý khách vui lòng liên hệ Hotline: 0982 466 166 để được tư vấn chi tiết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.